Project Type: Humanร้าย,Human Wrong 3 : gallery

  • งานวันเปิดนิทรรศการศิลปะ Humanร้าย Human Wrong 3 “Human Being”

    งานวันเปิดนิทรรศการศิลปะ Humanร้าย Human Wrong 3 “Human Being”

    งานวันเปิดนิทรรศการศิลปะ Humanร้าย Human Wrong 3 “Human Being” จัดแสดงขึ้นในวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2020 ถึง 31 เมษายน 2020 ณ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ใหม่เอี่ยม จ.เชียงใหม่ มีผลงานที่ผลิตขึ้นจากเหล่าสมาชิกรุ่นที่ 3 ทั้งหมด 13 ชิ้นงาน และ1 การแสดงเปิดงานนิทรรศการ ต้องขอขอบคุณแขกทุกท่านที่ให้ความสนใจและมาเยี่ยมชมนิทรรศการของพวกเรา concept ผลงานศิลปะในปีนี้อยู่ภายใต้แนวคิดคำว่า “Human Being” หรือ “ความเป็นมนุษย์” ผ่านการตีความและการนำเสนอเรื่องราว ประเด็นต่างๆที่เหล่าสมาชิกสนใจและความถนัดของตนเอง เช่น แรงงานข้ามชาติ, ผู้พิการทางสายตา, ความไม่เป็นธรรมของกฎหมาย, ภาวะคลุมเครือภายในจิตใจ เป็นต้น ซึ่งผลงานแต่ละชิ้นผ่านกระบวนการคิด เคี้ยวเข็นปรับเสริมเนื้อหาและการสร้างสรรค์ด้วยวผสมผสานการทดลอง การประดิษฐ์ การลงพื้นที่หาข้อมูล ตามความถนัดและการตีความของแต่ละคนเป็นระยะเวลากว่าสองเดือนจนได้ Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • กิจกรรมล้อมวงคุยกับอ.ถนอม ชาภักดี ประเด็นศิลปะแห่งการต่อต้าน

    กิจกรรมล้อมวงคุยกับอ.ถนอม ชาภักดี ประเด็นศิลปะแห่งการต่อต้าน

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop เสริมความรู้ : กิจกรรมล้อมวงคุยกับอ.ถนอม ชาภักดี ประเด็นศิลปะแห่งการต่อต้าน อ.ถนอม ชาภักดี ได้มาให้ความรู้เพิ่มเติมหลังจากที่เหล่าสมาชิกนำเสนอหัวข้อ projectของแต่ละคนไป ซึ่งอ.ถนอมได้ชวนทุกคนมาแลกเปลี่ยน พูดคุยถึง  ประเด็นศิลปะแห่งการต่อต้าน, ประสบการณ์นักเคลื่อนไหวทางสังคมผ่านงานศิลปะ และแนวคิดจากตัวอย่างงานนิทรรศการ Khonkaen Manifesto เพื่อเป็นตัวอย่างในการออกแบบแนวคิดการทำงานศิลปะเพื่อสื่อสารประเด็นทางสังคมให้กับพวกเรา Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • เยี่ยมชมนิทรรศการ For Those Who Died Trying (and those who endure) ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ใหม่เอี่ยม

    เยี่ยมชมนิทรรศการ For Those Who Died Trying (and those who endure) ที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ใหม่เอี่ยม

     พวกเราชาว Human ร้าย 3 ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมนิทรรศการภาพถ่าย For Those Who Died Trying (and those who endure) โดย คุณ Luke Duggleby ซึ่งเป็นนิทรรศการภาพถ่ายที่บอกเล่าถึงนักสู้ นักเรียกร้องสิทธิ์ทในประเทศไทย ที่ถูกอุ้มหาย และทำให้เสียชีวิตอย่างไร้ความยุติธรรมเพราะการเรียกร้องสิทธิ ความชอบธรรมในที่ดินทำกิน และการต่อสู้ทวงสิทธิ์ ผลประโยชน์จากกลุ่มนายทุนและรัฐ  ซึ่งพบว่าหลายพื้นที่ในชนบทของไทย กฎหมายไม่สามารถเอาผิดต่อกลุ่มผู้มีอิทธิพลหรือผู้สังหารได้ นิทรรศการนี้จัดขึ้นที่ พิพิธภัณฑ์ศิลปะร่วมสมัย ใหม่เอี่ยม จ.เชียงใหม่ เหล่าสมาชิกได้เยี่ยมชมนิทรรศการต่างๆที่จัดแสดงในใหม่เอี่ยม เพื่อนสร้างแรงบันดาลใจในการทำงานศิลปะเพื่อสื่อสารประเด็นทางสังคมของแต่ละคน Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • นำเสนอ Project ของสมาชิก Human ร้าย 3

    นำเสนอ Project ของสมาชิก Human ร้าย 3

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop ครั้งที่ 8 : นำเสนอ Project ของสมาชิก Human ร้าย 3 การพบกันครั้งที่ 8 ขอพวกเรา Human ร้าย ปีที่ 3 เป็นการนำเสนอ หัวข้อและประเด็นที่สมาชิกกแต่ละคนสนใจ เพื่อปลายทางนั้นจะนำไปสร้างสรรค์เป็นผลงานศิลปะในรูปแบบที่แต่ละคนถนัดหรือต้องการทอดลองทำออกมา โดยสมาชิกแต่ละคนได้เตรียมเนื้อหา และหัวข้อ วิธีการศึกษามาแลกเปลี่ยนพูดคุยร่วมกัน เพื่อปรับปรุง อุดช่องโหว่ และเสริมประเด็นในส่วนที่ขาดตกร่วมกัน โดยมีแก่นหลักของการนำเสนอเนื้อหาร่วมกันในครั้งนี้คือประเด็นเกี่ยวกับ “ความเป็นมนุษย์” Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • Workshop 7 : Collage and Mood Board

    Workshop 7 : Collage and Mood Board

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop ครั้งที่ 7 : collage & mood Board workshopครั้งนี้เป็นการนำเครื่องมือการผลิตงานทางศิลปะอย่าง Collage คือการหยิบยืมรูปภาพ ภาพถ่ายจากหลากหลายที่มานำมาตัด ทับซ้อน ให้เกิดภาพใหม่ และหาความเป็นไปได้ใหม่ในการสร้างเนื้อหาในภาพcollageที่สร้างขึ้น รวมถึงกิจกรรม การทำ Mood Board ที่ฝึกให้ทุกคนได้ใช้สมองที่คิดเป็นภาพ และข้อความมาเรียบเรียง จัดหมวดหมู่ข้อมูลแล้วนำเสนอออกมาเพื่อใช้ในการวางแผนการทำงานและการสื่อสารสิ่งที่คิดให้เป็นระบบ Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • Workshop 6 ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ Critical Thinking

    Workshop 6 ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ Critical Thinking

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop ครั้งที่ 6 : ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ Critical thinking workshop ทักษะการคิดเชิงวิพากษ์ หรือ Critical thinking โดยทีม Book Re:public เป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่อยากให้สมาชิกได้ลองตั้งคำถาม และคิดกับประเด็นต่างๆที่เกิดขึ้นในสังคมอย่างมีเหตุและผลรองรับ ผ่านกิจกรรม อาทิ สำรวจความสามารถของตัวเอง , การตั้งข้อถกเถียง , debate , ตรวจสอบตรรกะวิบัติ เป็นต้น เพื่อนำไปสู่การตีความ การทำงานศิลปะของตัวเอง และการวิเคราะห์ข้อมูลข่าวสารต่างๆที่ได้รับในชีวิตประจำวัน Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • Workshop 4 – 5 มุมมองการสื่อสารผ่านภาพถ่าย และ Sound scape

    Workshop 4 – 5 มุมมองการสื่อสารผ่านภาพถ่าย และ Sound scape

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop ครั้งที่ 4 : มุมมองการสื่อสารผ่านภาพถ่าย โดย ยศธร ไตรยศ จากกลุ่มช่างภาพ Real Frame กิจกรรมครั้งที่ 4 และ 5 เป็นการจัดกระบวนการผลิตผลงานสื่อสารผ่านเครื่องมือภาพถ่ายและการจัดองค์ประกอบเสียงที่เหล่าสมาชิกได้เรียนรู้ไปพร้อมกัน โดยต้องการให้เกิดองค์ความรู้ในการเลือกใช้เครื่องมือในการสื่อสารที่หลากหลาย และการนำเสนอเรื่องราวในมุมมองที่แตกต่าง workshop การถ่ายภาพครั้งนี้เป็นการใช้กระบวนการทางมานุษยวิทยามาผสมผสานในการเลือกนำเสนอมุมมองและการเล่าประเด็นที่สมาชิก Human ร้ายมีความสนใจที่อยู่ในพื้นที่หมู่บ้านหนองเต่า จ.เชียงใหม่ โดยมีคุณยศธร ไตรยศ จากกลุ่มช่างภาพ Real Frame เป็นผู้ให้ความรู้ด้านการถ่ายภาพ นอกจากการสื่อสารผ่านภาพถ่ายแล้ว เรายังมี workshop การจัดองค์ประกอบเสียง Sound scape โดยคุณวิรดา สิงหาสิน จาก One cool production มาให้ความรู้ด้านการบันทึกเสียงภาคสนามในพื้นที่หมู่บ้านหนองเต่า และกระบวนการจัดการเสียง โดยเน้นการสื่อสารผ่านเสียงที่สัมพันธ์กับประเด็นที่ต้องการนำเสนอควบคู่กับภาพถ่ายในพื้นที่ Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย…

  • Workshop 3 ทักษะการสื่อสารผ่านงานเขียนอย่างสร้างสรรค์

    Workshop 3 ทักษะการสื่อสารผ่านงานเขียนอย่างสร้างสรรค์

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop ครั้งที่ 3 : การสื่อสารผ่านงานเขียนอย่างสร้างสรรค์ workshop การสื่อสารผ่านงานเขียนอย่างสร้างสรรค์ โดย คุณโตมร ศุขปรีชา ได้พาให้สมาชิกได้สำรวจวัตถุดิบเรื่องราว ความทรงจำรอบตัวเราแล้วนำมาเป็นแรงบันดาลใจ และสร้างประเด็นที่จะนำไปสู่การสื่อสารด้วยทักษะการเขียน ที่ทำให้เราสามารถเรียบเรียงความคิดอย่างเป็นระบบเพื่อถ่ายทอดต่อผู้อื่น Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • Workshop 2 ความรู้พื้นฐานศิลปะในประเด็นทางสังคมกับสิทธิมนุษยชน

    Workshop 2 ความรู้พื้นฐานศิลปะในประเด็นทางสังคมกับสิทธิมนุษยชน

    Human ร้าย, Human Wrong 3  workshop ครั้งที่ 2 : ความรู้พื้นฐานศิลปะกับสิทธิมนุษยชน workshopที่2 ในช่วงครึ่งแรกนั้นเป็นการเสริมความรู้ด้านศิลปะร่วมสมัยและการตีความงานศิลปะที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับประเด็นทางสังคมในแต่ละยุกแต่ละสมัยทั้งในและต่างประเทศ โดย อาจารย์ธนาวิ โชติประดิษฐ์ ซึ่งชวนให้ตั้งคำถามถึงเนื้อหา ข้อความที่ส่งผ่านออกมาในงานศิลปะร่วมสมัยและการตีความที่หลากหลายของผู้ชมงานศิลปะไม่มีถูกผิด ช่วงครึ่งหลัง ชวนให้เหล่าสมาชิกได้ตั้งคำถามเกี่ยวกับประเด็นสิทธิมนุษยชนที่ตัวเองรู้จัก และนำไปสู่การทำความเข้าใจที่สอดคล้องกับการนำไปใช้ในชีวิตประจำวันซึ่งอยู่ในกิจกรรมการเรียนรู้เรื่องสิทธิมนุษยชนที่ชวนให้คิด ให้แลกเปลี่ยนความคิดเห็นโดย อาจารย์เบญจรัตน์ แซ่ฉั่ว Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3 ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3

  • Workshop 1 ความรู้พื้นฐานด้านมานุษยวิทยา ณ หมู่บ้านหนองเต่า

    Workshop 1 ความรู้พื้นฐานด้านมานุษยวิทยา ณ หมู่บ้านหนองเต่า

    workshop ความรู้พื้นฐานด้านมานุษยวิทยา และการลงพื้นที่หมู่บ้านหนองเต่า อ.แม่วาง จ.เชียงใหม่ เพื่อเรียนรู้ความหลากหลายของวิถีชีวิตและความเป็นมนุษย์ที่สัมพันธ์กับธรรมชาติ โดย อาจารย์จักรกริช สังขมณี , โอชิ จ่อวาลู , พะตีจอนิ โอ่โดเชา , กวิ๊ อำนวย นิยมไพรเวศน์ และชาวบ้านบ้านหนองเต่า สำรวจเส้นทางวิถีชีวิตชาวปากาเกอะยอที่มีปรัชญาการใช้ชีวิตที่สัมพันธ์เชื่อมโยงกับธรรมชาติที่สืบทอดส่งต่อกันมาอย่างยาวนานจากสวนของคนขี้เกียจ โดยพะตีจอนิ โอ่โดเชา เรียนรู้ภูมิปัญญาการทำเกษตรอินทรีย์ ที่ทำให้เราเข้าอกเข้าใจผู้คนจากหน่วยเล็ก สู่โครงสร้างทางสังคม รวมทั้งการปรับตัวของชาวบ้านให้ทันกับโลกที่หมุนเร็วขึ้นทุกวันจากมุมมองของคนรุ่นใหม่ โอชิ จ่อวาลู และ กวิ๊ ความรู้ด้านมานุษยวิทยา จากการลงพื้นที่หมู่บ้านหนองเต่า นำมาแลกเปลี่ยน พูดคุย หาความสัมพันธ์ ทำไมเรานั้นถึงต้องใช้แว่นตา องค์ความรู้ด้านมานุษยวิทยามาศึกษาความแตกต่าง หลากหลายของผู้คน และเพื่อทำความเข้าใจเขา เข้าใจเรา         Humanร้าย Human Wrong ครั้งที่3   ภาพกิจกรรม Human ร้าย ปีที่3  

Design a site like this with WordPress.com
Get started